Tuesday 17 September 2013

దండన కాదు, లాలనతోనే మంచి బుద్ధులు..

(andhra bhomi 17/9/2013 na article link ikkada )

దండన కాదు, లాలనతోనే మంచి బుద్ధులు..

  • -తన్నీరు శశికళ
  •  
  • 17/09/2013
పాలబుగ్గలపై నల్లటి ముంగురులు వాలుతూ ఉంటే, బెరుకు నిండిన కళ్ళతో అమ్మ కొంగు
 వదల్లేక, వదల్లేక స్కూల్ వ్యాన్ ఎక్కి టాటా చెప్పే చిన్నారుల మోముల్లో అమా యకత్వాన్ని
 ప్రత్యక్షంగా చూడాల్సిందే. అప్పుడు ఆ పసివాళ్ల మోములో వారి భవిష్యత్తును
ఊహించుకుంటూ మురిసిపోని తల్లిదండ్రులు ఉండరు.
 ఎదురింటివాళ్ల అబ్బాయికి ఐ.ఐ.టి.లో సీటు వచ్చింది.. పక్కింటి అమ్మాయికి
 ఏటా పది లక్షల జీతం వచ్చే ఉద్యోగం వచ్చింది.. సహోద్యోగి కొడుకు ఒలింపియాడ్‌లో ఫస్ట్..
 ఇలాంటి విషయాలు విన్నప్పుడు తమ పిల్లలు కూడా మంచి మార్కులు, ప్రైజ్‌లు,
 ఉ ద్యోగాలూ దక్కించుకోవాలని ఎ ల్‌కెజిలో ఉన్నపుడే పిల్లల గురించి
బోలెడు జాగ్రత్తలు తీసుకునే అ మ్మానాన్నలూ ఉన్నారు.
అయతే, చిన్న మొలక...
అప్పుడే నీడ నివ్వాలని పది బిందెలు నీళ్ళు పోస్తే ఏమవుతుంది?
 నీట మునిగి, ఆ మొలకే కనుమరుగయ్యే ప్రమాదం ఉంటుంది.
 పిల్లలను కొత్తగా బడికి పంపేవాళ్ళు- ఇంకా తమ చిన్నారులు స్కూలు వాతావరణానికి
 అలవాటు పడలేదని గ్రహించాలి. పిల్లల చదువు, వారి స్నేహాలు, అలవాట్లు,
 ప్రవర్తన వంటి విషయాలపై పేరెంట్స్‌కు సహజంగా ఆసక్తి ఉంటుంది. కానీ,
చదువు అనేది పిల్లల పాలిట పెనుభారంగానో, ఇతరులతో పోల్చి గేలి చేసే
విషయంగానో భావించరాదు. ఆటపాటల్లో, అభిరుచి ఉన్న విషయాల్లో ప్రోత్సహిస్తే
 చిన్నారులు చక్కగా పెరుగుతారు.

‘సర్వశక్తులూ నీలో కలవు, సంశయించక ముందుకు నడువు’’-
 అని ఏనాడో ఉపదేశించారు వివేకానంద స్వామి. పిల్లల్లో శక్తియుక్తులు
చ క్కగా వికసించేటట్లు, ర్యాంకులతో సంబంధం లేకుండా ప్రోత్సహిస్తే పేరెంట్స్
తమ పిల్లలకు మంచి భవిష్యత్తు ఇచ్చినవారు అవుతారు.

గుర్తించే శక్తి : నేడు మరీ చిన్న పిల్లలను సైతం కానె్వంట్లకు పంపుతున్నారు.
 వీళ్ళకు చేతి వేళ్ళు కూడా ఇంకా గట్టిపడవు. వీరి చేత అక్షరాలు రాయంచడం కంటే-
వారు చూసిన వస్తువులను బయట ఎక్కడైనా కనిపిస్తే గుర్తుపట్టేలా ప్రోత్సహించాలి.
వాళ్ళు గుర్తుపట్టకపోతే చెప్పాలే తప్ప తిట్టకూడదు. వస్తువులను గుర్తించడం వల్ల
 వారి మెదడు చురుకుగా పనిచేస్తుంది. పిల్లలందరి తెలివి తేటల సామర్థ్యం (ఐ.క్యూ)
ఒకేలా ఉండదు. అది ఒక్కొక్కరికి ఒక్కో వయసులో బాగా పనిచేస్తుంది.
 అందుకని అక్షరాలను, వస్తువులను గుర్తించేలా వారిని బలవంతపెట్టకూడదు.
 ఆ పని వారి రోజువారీ జీవితంలో ఒక ఆటగానే ఆనందదాయకంగా ఉండాలి.

ఊహాశక్తి: పుస్తకాల్లో బొమ్మలు చూపించి పిల్లల్లో ఊహాశక్తిని పెంచాలి.
జంతువుల బొమ్మలు చూపించి, అవి మాట్లాడినట్లు మనమే మాట్లాడి
 చూపిస్తే వాళ్ళు ఊహించడానికి ప్రయత్నిస్తారు. బొమ్మలను చూపిస్తూ కథలు చెపితే,
 ఆ విషయాలపై ఊహించుకుంటూ కొత్త ఆలోచనల వైపు పయనిస్తారు.
సృజనాత్మకత: చాలా పాఠశాలల్లో పిల్లలకు డ్రాయంగ్ పుస్తకాలు ఇచ్చి,
రంగులు వేయమంటూ సృజనాత్మక శక్తిని పెంపొందిస్తూ ఉంటారు.
ఇంకా ప్లాస్టిక్ బ్రిక్స్‌తో లారీ, హెలికాప్టర్ మొదలగునవి చేసే కిట్ ఇస్తే వాళ్ళు
 ఇంకా కొత్తవి తయారుచేస్తూ తమ సృజనాత్మకతను మరింతగా పెంచుకుంటారు.

నాయకత్వ లక్షణాలు: సామాన్యంగా నాయకత్వ లక్షణాలు అంటే-
 అందరినీ బెదిరించడం, తమ మాటనే నెగ్గించుకోవడం అని చాలామంది
అనుకుంటారు. అందరితో కలిసిపోవడం, పంచుకోవడం, ఒక జట్టుగా తిరగడం-
ఇవీ నాయకత్వ లక్షణాలు. చాక్లెట్స్, బొమ్మల పుస్తకాలు,
 ఆట వస్తువులు పక్కవారితో పంచుకోవడం, అందరితో కలిసి ఆనందించడం,
పక్కవారికి సహాయం చేయడం వంటివి పిల్లలకు నేర్పాలి.
ఎప్పుడూ తమ పిల్లలే ఆధిక్యంతో ఉండాలని, ఎదుటివారు ఓడిపోవాలని కోరుకుంటే-
 వారిని స్వార్థపరులుగా తయారుచేసి నట్లవు తుంది. భవిష్యత్‌లో వారు
ఒంటరితనంతో బాధపడే ప్రమాదం ఉంది.

 పిల్లల ముందు వాళ్ళ టీచర్లను అగౌరవంగా మాట్లాడటం,
 పిల్లల ముందే టీచర్‌తో వాదించడం వంటివి చేయకూడదు. పిల్లలకు, టీచర్ల
మధ్య భక్తి, ఆప్యాయత పెరిగేలా చొరవ చూపాలి.

 పిల్లలు ఎప్పుడూ పెద్దలను గమనిస్తుంటారు. పరిశుభ్రంగా ఉండటం,
 ఉ దయం లేవగానే దుప్పట్లు మడతపెట్టడం, బ్రష్ చేసుకొని పాలు తాగడం..
ఇలాంటి మంచి అలవాట్లను చిన్న వయసులోనే నేర్పిస్తే గనుక పెద్దయ్యాక
 కూడా వారు ఒక పద్ధతి ప్రకారం ఉంటారు.

ఎట్టి పరిస్థితిలోనూ తల్లిదండ్రులు పిల్లల ఎదుట పోట్లాడ కోవడం,
పరస్పరం నిందించుకోవడం, కించ పరచు కోవడం వంటి చేష్టలకు దిగకూడదు.
 ఇలా చేస్తే పిల్లల మనసులో వారు గౌరవ భావాన్ని కోల్పోతారు.
ఇంటికి వచ్చిన పెద్దలను పలకరించడం,
మర్యాదతో నమస్కరించడం, మంచినీళ్ళు ఇవ్వడం వంటివి అలవాటు చేస్తే
పిల్లలు చక్కని సంస్కారవంతులుగా మారుతారు.

చిన్నారులు వారి పనుల్ని హుషారుగా చేసు కుంటున్నారా?
స్కూల్‌లో పాఠాలు శ్రద్ధగా వింటున్నారా? వంటి విషయాలను ఆరా తీస్తుండాలి.
 దండించడమే అసలైన పరిష్కారం అనుకుంటే- ఆ లేతమొగ్గలు చదువంటే
 భ యపడి ముడుచుకుపోయ, మొద్దులుగానో,
 మొండివాళ్ళుగానో తయారవుతారు. వారికి అవసరమైన
 విషయాలను ప్రేమగా చెప్పాలి. హోమ్ వర్క్ చేయడం ఓ బాధ్యత అని మెల్లగా
చెబుతూ దాన్ని అలవాటు చేయాలి. అది పూర్తయ్యాక ఆడుకునేందుకు ప్రోత్సహించాలి.
 రాత్రి సమయంలో వారికి ఆనందం కలిగించే విషయాలను చెబుతూ ప్రేమతో నిద్రపుచ్చాలి.
ఇలాంటి పద్ధతులను పేరెంట్స్ పాటిస్తే పిల్లలే కాదు,
 భవిష్యత్‌లో సమాజం కూడా మంచి ప్రగతిని సాధిస్తుంది.

2 comments:

మాలా కుమార్ said...

టీచర్ గారు బాగా చెప్పారు.

శశి కళ said...

thank you mala kumar garu